การลดปริมาณเกลือลง

เยี่ยมชม a:care ครั้งแรกใช่มั้ย? ลงทะเบียนที่นี่

การลดปริมาณเกลือลง

การลดปริมาณเกลือเป็นประโยชน์อย่างมากต่อสุขภาพของคุณ ต่อไปนี้เป็นแนวทางในการเลือกซื้อและเตรียมอาหาร เพื่อยังคงรสชาติความอร่อยอยู่โดยปริมาณเกลือน้อยลง

acare การลดปริมาณเกลือลง
share-icon
share-icon

แพทย์ของคุณแนะนำให้เริ่มลดอาหารรสเค็ม คุณควรทำอย่างไรในการลดปริมาณการทานเค็มหรือเกลือ 

acare ลดอาหารเค็มตามคำสั่งแพทย์

คำแนะนำ ควรบริโภคโซเดียม น้อยกว่า 2.4 กรัมต่อวัน เทียบเท่ากับเกลือประมาณ 1 ช้อนชา ซึ่งจะช่วยลดความดันโลหิตได้ 2-8 มิลลิเมตรปรอท (SBP 2-8 mmHg)

เพลิดเพลินกับรสชาติอาหารที่อร่อยขึ้นโดยลดปริมาณเกลือ...ลองดู

ผสมสมุนไพร 3 ชนิดหรือน้อยกว่านั้น แต่มีสัดส่วนของสมุนไพรหนึ่งที่เด่นในสัดส่วน 1 ส่วนใน 1 จาน

ใช้สมุนไพรสด ถ้าเป็นไปได้จะช่วยทำให้อาหารรสชาติดีกว่า

ใช้น้ำมะนาว หรือ ไวน์ หรือ พริกไทยสดในการปรุงอาหารเพื่อเพิ่มรสชาติ

ลองใช้น้ำส้ม หรือ น้ำสับปะรดในการหมักเนื้อในการประกอบอาหาร

acare อาหารอร่อยขึ้นเมื่อลดปริมาณเกลือลง

ฉันจะใช้ฉลากโภชนาการช่วยในการทำให้อาหารดีขึ้นกว่าเดิมได้อย่างไร

acare วิธีการอ่านฉลากอาหาร

โซเดียมพบในอาหารหลากหลายชนิด แต่จะถูกพบมากในอาหารปรุงสำเร็จ อาหารกระป๋อง อาหารพร้อมทาน อาหารทานเล่น และขนมขบเคี้ยว

เพื่อช่วยคุณในการเลือกซื้ออาหาร ควรให้ความสนใจกับฉลากอาหาร และเปรียบเทียบสารอาหารที่พบในผลิตภัณฑ์อาหารก่อนรับประทาน

ค่าสัดส่วนในการรับประทานอาหารต่อวัน (Percent Daily Value, PDV)

หากคิดจากค่าความต้องการพลังงานที่แนะนำสำหรับผู้ใหญ่วันละ 2,000 กิโลแคลอรี ค่าสัดส่วนการรับประทานอาหารต่อวันเป็นค่าที่บอกปริมาณสารอาหารต่อหนึ่งหน่วยบริโภค ตัวอย่าง กำหนดโซเดียม 5% หมายความว่า ในหนึ่งหน่วยบริโภคคุณจะได้รับโซเดียม 100 กิโลแคลอรีต่อวัน

ดาวน์โหลดไฟล์การอ่าน ข้อมูลโภชนาการอาหาร คลิก