คุณประโยชน์ของใยอาหาร

เยี่ยมชม a:care ครั้งแรกใช่มั้ย? ลงทะเบียนที่นี่

คุณประโยชน์ของใยอาหาร

acare คุณประโยชน์ของใยอาหาร

แพทย์แนะนำคุณให้เริ่มรับประทานอาหารที่มีใยอาหารสูงเพราะอะไร และควรทำอย่างไรดี

การรับประทานอาหารที่มีใยอาหารสูง ซึ่งประกอบด้วยใยอาหารอย่างน้อย 25 กรัม และดื่มน้ำ 1.5-2.0 ลิตรต่อวัน อาจจะช่วยลด LDL หรือ ไขมันเลวซึ่งจะเพิ่มความเสี่ยงของการเกิดโรคได้

อาหารที่มีเส้นใยอาหารสูงสามารถช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจขาดเลือดเฉียบพลันได้ถึง 36% และลดความเสี่ยงของเบาหวานชนิดที่ 2 ถึง 30% ตัวอย่างอาหารที่มีใยอาหารสูง เช่น ซีเรียล ธัญพืช ผลไม้ ผัก และถั่วต่าง ๆ 

acare อาหารที่มีใยอาหารสูง

การลดความเสี่ยงของโรค

acare ใยอาหารช่วยลดความเสี่ยงของโรค

แม่ของฉันเป็นโรคเบาหวาน และไม่มีประวัติท้องผูกมาก่อน ทำไมแพทย์ถึงแนะนำให้รับประทานอาหารที่มีใยอาหารสูงด้วย

การแนะนำให้รับประทานอาหารที่มีใยอาหารสูงเพื่อช่วยลดความเสี่ยงของโรคอ้วน โรคมะเร็ง โรคเบาหวานชนิดที่ 2 โรคหัวใจและหลอดเลือด 

แนวทางในการรับประทานใยอาหาร

ฉันไม่รับประทานถั่วหรือผักมีหัวเลย มีอาหารธรรมดา ๆ ที่มีส่วนประกอบของใยอาหารและหาซื้อได้ทั่วไปหรือไม่

ลองดูรายการด้านล่างนี้แล้วเตรียมเมนูอาหารที่มีส่วนประกอบใยอาหาร 25 กรัมต่อวัน เป็นประจำดูสิ

ใช้รายการนี้เมื่อเลือกซื้อหรือเตรียมอาหาร

acare แนวทางการรับประทานใยอาหาร