มีอะไรอยู่ในขนมหวานจานโปรดของคุณ

เยี่ยมชม a:care ครั้งแรกใช่มั้ย? ลงทะเบียนที่นี่

acare มีอะไรอยู่ในขนมหวานจานโปรดของคุณ

ของหวานของคุณ: มีอะไรอยู่ในขนมหวานจานโปรด

print-icon
share-icon

ความเชื่อที่ว่าคนเป็นเบาหวานหรือความดันโลหิตสูงไม่สามารถรับประทานอาหารอร่อย ๆ ได้อีกแล้วนั้นไม่จริงสักนิด เพียงแต่ต้องยึดหลัก “ความเหมาะสม” ต่างหาก

คุณสามารถเติมความหวานให้ชีวิต โดยเลือกรับประทานของหวานและขนมไขมันดัดแปลง [modified-fat] (ไขมันอิ่มตัวต่ำ) ในปริมาณพอเหมาะ

ตัวอย่างเช่น เลือกหยิบผลไม้ โยเกิร์ตผลไม้ไขมันต่ำหรือไร้ไขมัน หวานเย็นรสผลไม้ เชอร์เบ็ต เค้กไข่ขาวไร้เนย เยลลี่ และไอศกรีมไขมันต่ำ หรือหัดอบคุกกี้ เค้ก และแป้งพายเอง โดยใช้ไขมันไม่อิ่มตัวหรือมาการีนนิ่ม ไข่ขาวหรือสิ่งทดแทนไข่ และนมไร้ไขมัน ลูกกวาดที่เป็นมิตรต่อสุขภาพ เช่น ลูกกวาดไขมันต่ำหรือไร้ไขมัน ก็มีให้เลือกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ลูกอมแข็ง ลูกอมหนึบ เจลลี่บีน อย่าลืมอ่านฉลากข้อมูลโภชนาการทุกครั้งที่เลือกซื้อ จะได้หยิบผลิตภัณฑ์ที่มีไขมันอิ่มตัวและแคลอรี่ต่ำที่สุด หวาน “ได้” แต่อย่าลืมหวานให้ “ดี”