มีอะไรอยู่ในอาหารจานโปรด

เยี่ยมชม a:care ครั้งแรกใช่มั้ย? ลงทะเบียนที่นี่

acare มีอะไรอยู่ในอาหารจานโปรด

มีอะไรอยู่ในมื้อเย็นของคุณ

print-icon
share-icon

ถ้ามื้อเย็นของคุณประกอบด้วยอาหารสามจาน ได้แก่ สเต็กเนื้อกับมะเขือม่วงทอด ผัดผัก หมูกรอบกับมะเขือม่วงทอด รู้ไหมว่าทั้งหมดนั้นมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน คือต้องใช้น้ำมันในการปรุง หมูกรอบกับสเต็กเนื้อต้องทอด อย่างแรกใช้น้ำมันมากกว่า ส่วนผัดผักก็ต้องผัด

วิธีการปรุงอาหารสามารถช่วยให้อาหารของคุณดีต่อสุขภาพมากขึ้นหรือน้อยลงได้ คุณควรเลือกวิธีปรุงอาหารที่ทำให้ปริมาณไขมันน้อยลง ไม่ว่าจะเป็นการปิ้ง อบ ย่าง นึ่ง ต้มโดยไม่เติมน้ำมัน เลาะไขมันจากเนื้อ สะเด็ดน้ำมันหลังปรุง ช้อนไขมันที่ผิวหน้าของน้ำต้มกระดูก หรือแม้แต่ลอกหนังจากเนื้อสัตว์ปีก เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้

อาหารของคุณดีต่อสุขภาพขึ้นแล้ว และอย่าลืมใส่ใจน้ำมันที่ใช้ปรุงอาหารด้วย ควรใช้น้ำมันพืชที่มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวสูงอย่างน้ำมันคาโนล่า น้ำมันข้าวโพด น้ำมันมะกอก น้ำมันรำข้าว น้ำมันเมล็ดดอกคำฝอย น้ำมันถั่วเหลือง และน้ำมันเมล็ดทานตะวันแต่พอควร
อาหารและผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปทั้งหลายมักมีน้ำมันพืชที่อุดมด้วยไขมันอิ่มตัวอย่างน้ำมันมะพร้าว น้ำมันแก่นปาล์ม และน้ำมันปาล์ม เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีฉลากระบุว่าไขมันอิ่มตัวต่ำ เช่น ไขมันอิ่มตัว 1 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค และเนื้อติดฉลากว่า “ลอกหนัง” หรือ “เนื้อล้วน” ได้เวลามื้อเย็นแล้ว อย่าลืมกินให้ “ดี” เพื่ออยู่ให้ “ดี”